วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

อาหารฝรั่งเศส

อาหารฝรั่งเศส

         ช่วงนี้เริ่มเข้าฤดูฝน ฝนฟ้าเริ่มตกมากขึ้น การเดินทางลำบากเอาแน่นอนกับเวลาไม่ได้ ถ้าฝนตกน้ำท่วมถนน จราจรต้องติดขัดบางครั้งติดแบบไม่เคลื่อนที่เลยก็มี ถ้าฝนตกหนัก ๆ เดินทางไม่สะดวกลองหาอาหารยุโรปตามโรงแรมรอให้ฝนหยุดตก เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศจากอาหารไทยที่จำเจอยู่ทุกมื้อทุกวัน มาเป็นอาหารต่างประเทศกันดูบ้าง ในช่วงนี้มีเทศกาลอาหารฝรั่งเศส กันอย่างต่อเนื่องจึงเป็นโอกาสที่เราหรือท่านที่อยากจะลองลิ้มชิมรสอาหารฝรั่งเศสก็จะได้ลองดู ว่าจะถูกปาก หรือติดอกติดใจอาหารจานไหนบ้าง แต่อย่างไรคนไทยก็คงต้องการรสชาติแบบไทย ๆ อยู่ดี แต่เราไปลองเพื่อดูวัฒนธรรมการกินอยู่ของโลกมนุษย์อีกซีกโลกหนึ่งถึงแม้จะไม่ได้ไปถึงถิ่นกำเนิดแท้ ๆ ก็ตาม
         ก่อนจะไปทานอาหารฝรั่งเศสเราลองมาทำความรู้จักอาหารต้นตำรับแท้ ๆ ของเขาก่อนจะดีกว่า ฝรั่งเศสได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญและพิถีพิถันด้านอาหารการกินมากประเทศหนึ่งในโลกใบนี้  แต่ที่เหมือนกันแทบทุกชาติในแถบยุโรป ส่วนประกอบอาหารส่วนใหญ่มาจาก เนื้อสัตว์ นม ไข่ และผัก เป็นหลัก หนึ่งในอาหารที่ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดของอาหารระดับโลกและของฝรั่งเศส นั่นก็คือ ฟัวกรา (foie gras หรือ ตับห่าน ซึ่งทำได้หลายแบบ นอกจากนี้ก็เป็น คาเวียร์ ฟองดู ซี่โครงแกะย่าง เป็ดอบน้ำผึ้ง เป็ดราดซอส สลัดแบบฝรั่งเศส ซุปแครอท ซุปหัวหอม ฯลฯ อาหารทุกอย่างจะทำตามกรรมวิธีแบบฝรั่งเศส ขนมปัง หรือเบเกอรี่ เช่น ครัวซอง บาเกต (ขนมปังแท่งยาว ) และที่จะลืมเสียมิได้ในการรับประทานอาหารฝรั่งเศส คือ ไวน์ ของฝรั่งเศสที่ถือว่าเป็นแหล่งผลิตไวน์ชั้นดีของโลกแห่งหนึ่ง อย่าลืมลองจิบไวน์พร้อมกับทานอาหารฝรั่งเศส มิฉะนั้นจะถือว่าไม่ได้ลิ้มลองอาหารฝรั่งเศสอย่างแท้จริง
         ใครที่ต้องการลองอาหารฝรั่งเศส ตั้งแต่วันที่ 1–21 มิถุนายนนี้ ห้องอาหารนานาชาติ ซิตี้บิสโทร โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส จัด “เทศกาลอาหารฝรั่งเศส” โดยเชิญเชฟมือหนึ่ง คริสโตเฟอร์ เพอร์ริน บินตรงจากประเทศฝรั่งเศส มาพร้อมเมนูเด็ดต้นตำรับอาหารฝรั่งเศสให้ท่านได้ลิ้มลอง นำอาหารจานเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติฝรั่งเศสให้คุณได้อิ่มอร่อยได้ทุกวัน บริการทั้งใน แบบบุฟเฟ่ต์ แบบตามสั่ง และ เซ็ตเมนู ตลอดเทศกาลนี้อร่อยกับอาหารฝรั่งเศสต้นตำรับ แต่ราคาไทยๆ บุฟเฟ่ต์ มื้อกลางวันเพียงท่านละ 650 บาทถ้วน มื้อเย็นเพียงท่านละ 1,090 บาทถ้วน พร้อมบริการเซ็ตเมนูสุดหรู กับไวน์ฝรั่งเศสชั้นดี บริการในราคาสุดคุ้มตั้งแต่ วันที่ 1-21 มิถุนายนนี้ อ้าวรีบไปลองกันดูในช่วงเปิดเทอมของนักศึกษา หรือ เป็นการเลี้ยงฉลองความยินดีกับนักศึกษาใหม่ก็ได้ไม่ผิดอะไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น