วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

อาหารฝรั่งเศสริมเจ้าพระยา


ไม่ได้แนะนำร้านอาหารอร่อย บรรยากาศดี ริมแม่น้ำมานาน วันนี้เลยขอแนะนำ ร้านอาหารฝรั่งเศสริมเจ้าพระยา ที่เปิดมาได้ 2-3 ปีแล้ว ขึ้นชื่อเรื่องอาหารรสชาติฝรั่งเศสแท้ ร้านนี้ก็คือ La Grande Perle (ลา กรองด์ แปร์ล) ฟังชื่อร้านก็พอเดาได้ว่า ร้านเป็นไลน์ธุรกิจที่ขยายออกมาจาก Grand Pearl Cruise บริการอาหารบนเรือหรูที่ให้บริการมานาน  ตั้งอยู่ที่ River City Shopping Complex ตรอกโรงน้ำแข็ง ซอยเจริญกรุง 30 ตกแต่งในสไตล์ Modern Contemporary โดยมีบริเวณ Outdoor ของร้านที่พาดยาวไปตามริมแม่น้ำเจ้าพระยา



อาหารฝรั่งเศสของร้านนี้ไว้ใจได้ เพราะเจ้าของอิมพอร์ตทีมเชฟมาจากฝรั่งเศสโดยตรง ทุกเมนูจึงโดดเด่นด้วยสไตล์การปรุง และการคัดเลือกวัตถุดิบ  ใครที่ชอบตับห่าน นกพิราบ และหอยทาก ไม่ผิดหวังแน่นอน เริ่มต้นต้อง Pan-fried Foie Gras ตับของร้านนี้ เป็นตับของห่านขุน จึงมันกำลังดี นำเข้ามาจากเมือง Toulouse ปรุงด้วยซอส Caramelized Peach ถ้าใครต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่เป็นสัตว์ปีก อาจสั่งเป็น Pan-fried Frog Legs หรือ Burgundy style Snails แทน ซุปของร้านก็มีให้เลือกหลายอย่าง ที่ขอแนะนำคือ Lobster Bisque กับ Creamy Pumpkin Soup


จานหลักของที่นี่อร่อยครบทุกหมวดหมู่จริงๆ ไม่ว่า จะชอบอาหารทะเลก็ต้องสั่ง Sea Food Medley รวมหลากหลายอาหารทะเล ปรุงด้วยซอส Saffron และ Ratatouille หรือใครชื่นชอบปลาหิมะเป็นพิเศษ แนะนำ Roasted Snow Fish ปลาหิมะที่สดมาก เสิร์ฟพร้อมมูสฟักทอง และซอสไวน์แดง ส่วนใครที่ต้องเป็นจานเนื้อเท่านั้น แนะนำ Beef Tenderloin Rossini หรือไม่ก็ Roasted Pork Tenderloin ตบท้ายของหวาน ต้องลอง Creme Brulee ขนานแท้ ที่ทั้งสีและกลิ่นชวนรับประทานอย่างยิ่ง ... ถ้ากำลังหาร้านดินเนอร์สบายๆ ริมแม่น้ำ  มาที่ La Grande Perle ไม่มีผิดหวัง  



La Grande Perle
ที่ตั้ง : River City Shopping Complex, ห้อง 122-126 ตรอกโรงน้ำแข็ง ซอยเจริญกรุง 30 เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ 10100
โทร : 0-2237-0077-8 ต่อ 125-126
เว็บไซต์ : http://www.grandpearlcruise.com/
เปิดบริการ : ทุกวัน 11.00-14.00 น. และ 18.00-24.00 น.
ราคาต่อท่าน : 1,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น