วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แชมป์ตูร์ เดอร์ ฟรองซ์ 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส




คาเดล อีแวนส์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักปั่นชาวออสเตรเลียคนแรกที่คว้าแชมป์ตูร์ เดอร์ ฟรองซ์ 2011

ศึกจักรยานทางไกลที่เก่าแก่ที่สุดรายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่ออาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยสเตจที่ 21 สเตจสุดท้าย เส้นทางจาก เครแตย์ ไปเข้าเส้นชัยที่ถนนชองป์ส เอลิเซส์ กรุงปารีส ระยะทาง 95 กิโลเมตร
ปรากฎว่า มาร์ค คาเวนดิช ทีมเอชทีซี-ไฮจ์โรด สปินท์ช่วงท้าย ชนะ เอ็ดวาลด์ โบอัสสัน ฮาเกน ทีมสกาย และ อังเดร ไกรเปิล ทีมโอเมกา ฟาร์มา-ล็อตโต เข้าป้ายคันแรก กลายเป็นชัยชนะปีที่ 3 ติดต่อกันบนถนนชองป์ส เอลิเซส์ อีกทั้งเป็นการชนะสเตจที่ 5 ของเจ้าตัวในปีนี้และรวมเป็น 20 สเตจตลอดอาชีพ
เนื่องจาก โฆเซ โรฆาส ทีมโมวิสตาร์ คู่แข่งในการแย่งเสื้อเขียวไม่ได้เข้าเส้นชัยด้วยเวลาที่ดีกว่า มาร์ค คาเวนดิช รักษาเสื้อเขียวไว้ได้กลายเป็นเจ้าแห่งการสปินท์และเป็นนักปั่นชาวอังกฤษคนแรกที่ได้ยืนบนโพเดียมนับแต่ปี 1984
ด้าน คาเดล อีแวนส์ เจ้าของเสื้อเหลือง ทีมบีเอ็มซี เข้าเส้นชัยพร้อมนักปั่นกลุ่มใหญ่ทำเวลารวม 86 ชั่วโมง 12 นาที 22 วินาที รักษาระยะห่าง 1 นาที 34 วินาทีจาก แอนดี ชเล็ค ทีมลีโอพาร์ด-เทร็ก เท่ากับเมื่อวานนี้ คว้าแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สมัยแรกได้สำเร็จ หลังจากเคยเป็นรองแชมป์ปี 2007 และ 2008
ซามูเอล ซานเชซ ทีมยูสคัลเทล ได้เสื้อขาวลายจุดสีแดงเป็นเจ้าภูเขาประจำปีนี้ ขณะที่ ปิแอร์ โรลลองด์ ทีมยุโรปคาร์ ครอบครองเสื้อขาวในฐานะผู้เล่นอายุต่ำกว่า 25 ปีที่น่าจับตามอง
ส่วน อัลแบร์โต คอนทาดอร์ แชมป์เก่าชาวสเปน ทีมแซ็กโซ-แบงก์ จบอันดับ 5 ในตารางเวลารวม มีเวลาตามหลัง คาเดล อีแวนส์ 3 นาที 57 วินาที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น