วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ผลการเเข่งขันปั่นจักรยานในปัจจุบันเเต่ยังไม่เป็นที่เเน่นอน


คาเดล อีแวนส์ นักปั่นชาวออสเตรเลีย ของทีมบีเอ็มซี เรซซิง คว้าแชมป์สเตจที่ 4 ของศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ พร้อมคว้าเสื้อขาวแดงไปสวมใส่หลังมีคะแนนนำในส่วนของเจ้าภูเขาอยู่ที่ 2 คะแนน

การแข่งขันจักรยานทางไกลที่เก่าแก่ที่สุดรายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2011 ที่ฝรั่งเศส เป็นการชิงชัยสเตจที่ 4 เส้นทางจาก ลอริยงต์ ถึง มูร์-เดอ-เบรตาเญ ระยะทาง 172.5 กิโลเมตร

ปรากฏว่า คาเดล อีแวนส์ นักปั่นชาวออสเตรเลีย ของทีมบีเอ็มซี เรซซิง เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 11 นาที 39 วินาที ชนะ "แชมป์เก่า" อัลเบอร์โต คอนทาดอร์ จากสเปน ไปเพียงเฉียดฉิว นอกจากนั้นในสเตจนี้ อีแวนส์ ยังทำคะแนนนำในส่วนของเจ้าภูเขาได้สำเร็จและคว้าเสื้อลายขาวแดงไปสวมใส่ มีอยู่ 2 คะแนน

อย่างไรก็ตาม ธอร์ ฮูชอฟด์ แชมป์โลกชาวนอร์เวย์ ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 6 ของสเตจที่ 4 ยังคงครองตำแหน่งผู้นำเวลารวมอยู่เช่นเดิม โดยทำเวลารวมเพิ่มเป็น 13 ชั่วโมง 58 นาที 25 วินาที โดยมี คาเดล อีแวนส์ แชมป์สเตจนี้ ตามหลังอยู่แค่ 1 วินาที
สำหรับสเตจที่ 5 จะแข่งขันในวันนี้ เส้นทางจากกาอิกซ์ ถึง กาป เฟรเอล ระยะทาง 164.5 กิโลเมตร


มาร์ค คาเวนดิช น่องเหล็กจากสหราชอาณาจักร สังกัดทีมเอชทีซี-ไฮโรด คว้าชัยสเตจที่ 5 ของศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ คืนวันที่ 6 กรกฏาคมที่ผ่านมา ด้านผู้นำเวลารวมยังคงเป็นของธอร์ ฮูชอฟด์ นักปั่นชาวนอร์เวย์ ของทีมการ์มิน-เซอร์เวโล เช่นเดิม
    การแข่งขันจักรยานทางไกลที่เก่าแก่ที่สุดรายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยสเตจที่ 5 เส้นทางจาก กาอิกซ์ ถึง กาป เฟรเอล ระยะทาง 164.5 กิโลเมตร
     
       โดยการแข่งขันวันนี้ มีอุบัติเหตุจักรยานชนกัน ณ บริเวณถนนบริททานี ส่งผลให้นักปั่นบางคนได้รับบาดเจ็บต้องหามส่งโรงพยาบาล โดยเฉพาะในรายของยาเนซ บราจโควิช นักปั่นชาวสโลวีเนีย ผู้นำทีมเรดิโอแช็ก ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณศรีษะ จนต้องขึ้นรถพยาบาลเป็นการด่วน ส่วนอัลเบอร์โต คอนทาดอร์ แชมป์เก่าชาวสเปน มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ก็กลับมาแข่งขันต่อได้
     
       อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งปรากฏว่า มาร์ค คาเวนดิช นักปั่นจากสหราชอาณาจักร ของทีมเอชทีซี-ไฮโรด เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 38 นาที 32 วินาที เบียดเอาชนะที่ 2 อย่างฟิลลิปเป กิลเบิร์ต นักปั่นชาวเบลเยียมของทีมโอเมกา ฟาร์มา-ล็อตโต ไปแบบเฉียดฉิว ขณะที่ผู้นำเวลารวมยังตกเป็นของ ธอร์ ฮูชอฟด์ นักปั่นชาวนอร์เวย์ ของทีมการ์มิน-เซอร์เวโล เช่นเดิม โดยวันนี้ทำเวลารวมเพิ่มเป็น 17 ชั่วโมง 36 นาที 57 วินาที นำหน้าคาเดล อีแวนส์ แชมป์สเตจที่แล้ว 1 วินาที
     
       สำหรับสเตจที่ 6 จะแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฏาคมนี้ เส้นทางจากดินอง ถึง ลิซิเออ ระยะทาง 226.5 กิโลเมตร


    เอ็ดวาลด์ โบอัสสัน ฮาเกน นักปั่นชาวนอร์เวย์ ของทีมสกาย โปรไซคลิง ผงาดซิวแชมป์สเตจในตูร์ เดอ ฟรองซ์ เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังเข้าเส้นชัยพร้อมเป็นแชมป์สเตจที่ 6 เมื่อคืนวันที่ 7 กรกฏาคมที่ผ่านมา ด้าน ธอร์ ฮูชอฟต์ น่องเหล็กของทีมการ์มิน-เซอร์เวโล รั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวมเช่นเดิม
ฮาเกน (เสื้อดำ) เจ้าของแชมป์ในสเตจนี้
      การแข่งขันจักรยานทางไกลที่เก่าแก่ที่สุดรายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยสเตจที่ 6 เส้นทางจากดินอง ถึง ลิซิเออ ระยะทาง 226.5 กิโลเมตร
     
       ผลปรากฏว่า เอ็ดวาลด์ โบอัสสัน ฮาเกน น่องเหล็กชาวนอร์เวย์ สังกัดทีมสกาย โปรไซคลิง เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 13 นาที 37 วินาที ซึ่งผลดังกล่าวทำให้เจ้าตัวกลายเป็นแชมป์สเตจในตูร์ เดอ ฟรองซ์ เป็นครั้งแรกในชีวิตอีกด้วย โดยเบียดในรายของแม็ทธิว ฮาร์ลีย์ กอสส์ นักปั่นของทีมเอชทีซี-ไฮโรด ไปอย่างเฉียดฉิว
     
       ขณะที่ผู้นำในเวลารวมยังตกเป็นของ ธอร์ ฮูชอฟต์ นักปั่นชาวนอร์เวย์ ของทีมการ์มิน-เซอร์เวโล เหมือนเดิม โดยสเตจนี้ทำเวลาเพิ่มเป็น 22 ชั่วโมง 50 นาที 34 วินาที นำหน้าคาเดล อีแวนส์ นักปั่นของทีมบีเอ็มซี เรซซิง ทีม ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 อยู่ 1 วินาที
     
       สำหรับสเตจที่ 7 จะแข่งขันในวันศุกร์ที่ 8 กรกฏาคมนี้ เส้นทางจากเลอ ม็องส์ ถึง ชาโตรูซ์ ระยะทาง 218 กิโลเมตร




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น