วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2555

 Lumière

พี่น้อง Lumière เกิดในเบอซองซ , ฝรั่งเศส , ใน 1862 และ 1864 และย้ายไปลียงในปี 1870, ที่ทั้งสองได้เข้าร่วมLa Martiniereที่โรงเรียนเทคนิคที่ใหญ่ที่สุดในลียง[ 3 ]พ่อของพวกเขาClaude - Antoine Lumière (1840-1911) , วิ่งถ่ายภาพบริษัท และพี่น้องทั้งสองทำงานสำหรับเขา : หลุยส์เป็นนักฟิสิกส์และ Auguste เป็นผู้จัดการ หลุยส์ได้ทำการปรับปรุงบางส่วนเพื่อดำเนินการยังคงถ่ายภาพ, มีชื่อเสียงมากที่สุดเป็นกระบวนการอบแห้งแผ่นซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญต่อภาพเคลื่อนไหว
มันไม่ได้จนกว่าพ่อของพวกเขาออกใน 1892 ที่พี่น้องที่จะเริ่มต้นในการสร้างภาพเคลื่อนไหว พวกเขาได้จดสิทธิบัตรจำนวนของกระบวนการที่สำคัญที่นำไปสู่กล้องฟิล์มของพวกเขาส่วนใหญ่ยวดปรุฟิล์ม(ดำเนินการเดิมโดยEmile Reynaud ) เป็นวิธีการที่ก้าวหน้าภาพยนตร์เรื่องนี้ผ่านกล้องและโปรเจ็กเตอร์cinématographeตัวเองได้รับการจดสิทธิบัตรเมื่อ 13 ก. พ. 1895 และวิดีโอครั้งแรกที่เคยมีการบันทึกการใช้มันถูกบันทึกไว้ใน 19 มีนาคม 1895 นี้ภาพยนตร์เรื่องแรกที่แสดงให้เห็นว่าคนงานออกจากโรงงาน Lumière

การฉายภาพยนตร์ครั้งแรก


ที่จัดขึ้น Lumières คัดกรองส่วนตัวของพวกเขาครั้งแรกของการฉายภาพเคลื่อนไหวในปี 1895 [ 4 ]คัดกรองประชาชนของพวกเขาครั้งแรกของภาพยนตร์ที่ถูกเรียกเก็บเงินค่าเข้าชมเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 1895 ที่Salon Indien du Grand Caféในปารีส นี้นำเสนอประวัติศาสตร์การทำแบบสิบหนังสั้นรวมถึงภาพยนตร์เรื่องแรกของพวกเขากลุ่มทหารที่ฝ่าวงล้อม des Usines Lumière เธลียง ( คนที่ออกจากโรงงาน Lumière ) [ 5 ]ภาพยนตร์แต่ละเรื่องคือ 17 เมตรยาวซึ่งเมื่อมือ cranked ผ่านโปรเจ็กเตอร์ทำงานประมาณ 50 วินาที

โปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่องแรกของโลกสำหรับ 1895 ของL'Arroseur arrosé
เป็นที่เชื่อภาพยนตร์เรื่องแรกของพวกเขาถูกบันทึกไว้จริงในปีเดียวกันนั้น (1895) [ 6 ]กับLéon Bouly 'scinématographeอุปกรณ์ที่ถูกจดสิทธิบัตรในปีก่อนหน้า cinématographe -- สาม - in - one อุปกรณ์ที่สามารถบันทึก, การพัฒนาและโครงการภาพเคลื่อนไหว -- ได้รับการพัฒนาต่อไปโดย Lumières
ต่อสาธารณชนครั้งแรกที่ Café แกรนด์มาไม่กี่เดือนภายหลังและประกอบด้วยสิบต่อไปนี้ภาพยนตร์สั้น (ในลำดับของงานนำเสนอ) : [1]
  1. กลุ่มทหารที่ฝ่าวงล้อม La de l'Usine Lumière เธลียง (ตัวอักษร"ออกจากโรงงาน Lumière ในลียง"หรือภายใต้ชื่อภาษาอังกฤษของตนร่วมกันมากขึ้น, คนงานออกจากโรงงาน Lumiere ), 46 วินาที
  2. ลา Voltige ("Riders เคล็ดลับม้า"), 46 วินาที
  3. La Peche aux Poissons Rouges ("ประมงสำหรับปลาทอง"), 42 วินาที
  4. Le Débarquement du Congrès de Photographie เธลียง ("disembarkment ของสภาคองเกรสของช่างภาพในลียง"), 48 วินาที
  5. Les Forgerons ("ช่างตีเหล็ก"), 49 วินาที
  6. Le Jardinier ( l' Arroseur Arrosé ) ("สวน"หรือ"มินิโรย"), 49 วินาที
  7. Repas de bebe ("อาหารเช้าของลูกน้อย"("อาหารของทารก"จุด)), 41 วินาที
  8. Le Saut à la couverture ("กระโดดลงผ้าห่ม"), 41 วินาที
  9. la Place des Cordeliers เธลียง ("Cordeliers สแควร์ในลียง"-- ฉาก Street), 44 วินาที
  10. La Mer (Baignade en Mer) ("ทะเล [อาบน้ำในทะเล]"), 38 วินาที                                       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น