วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

Nero

Nero ( ละติน : Nero Caesar Augustus Claudius Germanicus ; [ 1 ] 15 ธันวาคม 37-9 June 68), [ 2 ]ถูกจักรพรรดิโรมัน 54-68 และสุดท้ายในราชวงศ์ Julio - Claudian . Nero ถูกนำโดยดี - ลุงของเขาคาร์ดินัลที่จะกลายเป็นทายาทและผู้สืบทอดของเขาและประสบความสำเร็จในการครองราชย์ใน 54 ต่อไปนี้การตาย Claudius' ในช่วงรัชสมัยของเขา Nero เน้นมากของความสนใจของเขาเกี่ยวกับการทูตการค้าและการเสริมสร้างชีวิตทางวัฒนธรรมของจักรวรรดิ เขาสั่งโรงละครที่สร้างขึ้นและส่งเสริมให้เกมกีฬา ในช่วงรัชสมัยของเขาที่มีชื่อเสียงทั่วไปCorbuloดำเนินการสงครามที่ประสบความสำเร็จและการเจรจาสันติภาพกับคู่ปรับเอ็มไพร์ . ทั่วไปของเขาSuetonius Paulinusบดกบฏในสหราชอาณาจักรและยังยึดราชอาณาจักร Bosporanที่เอ็มไพร์ที่จุดเริ่มต้นของสงครามโรมันชาวยิวคนแรก .
ใน 64 ส่วนใหญ่ของกรุงโรมถูกทำลายในไฟที่ดีที่สุดของกรุงโรมซึ่งหลายโรมเชื่อว่า Nero ตัวเองได้เริ่มต้นเพื่อให้ชัดเจนที่ดินเพื่อที่ซับซ้อนหรูหราของเขาวางแผนที่Domus Aurea . ใน 68, กบฏของVindexในกอลและภายหลังการโห่ร้องของGalbaในHispaniaขับรถ Nero จากราชบัลลังก์ หันหน้าไปลอบสังหารเขาฆ่าตัวตายวันที่ 9 มิถุนายน 68 [ 3 ]การตายของเขาสิ้นสุดวันที่ราชวงศ์ Julio - Claudian , sparking เป็นระยะเวลาสั้น ๆ ของสงครามกลางเมืองที่รู้จักกันเป็นปีที่สี่จักรพรรดิ . กฎของ Nero มักจะเกี่ยวข้องกับการปกครองแบบเผด็จการและความสิ้นเปลือง[ 4 ]เขาเป็นที่รู้จักสำหรับการประหารชีวิตจำนวนมากรวมทั้งของแม่ของเขา[ 5 ]และน่าจะเป็นฆาตกรรมด้วยยาพิษของน้องเลี้ยง, Britannicus ของเขา
เขาเป็นที่รู้จัก infamously เป็นจักรพรรดิที่"fiddled ในขณะที่โรมเผา"แม้ว่านี้จะถือว่าตอนนี้เป็นข่าวลือที่ไม่ถูกต้อง[ 6 ]และเป็นผู้ประหัตประหารเริ่มต้นของการที่คริสเตียน . เขาเป็นที่รู้จักสำหรับการมีคริสเตียนที่ถูกจับเผาไหม้ในสวนของเขาในเวลากลางคืนสำหรับแหล่งที่มาของแสง มุมมองนี้จะขึ้นอยู่กับงานเขียนของทาสิทัส , SuetoniusและCassius Dio , แหล่งที่มาหลักของการมีชีวิตรอดในรัชสมัยของ Nero แหล่งที่มาที่รอดตายไม่กี่สี Nero ในที่มีแสงที่ดี[ 7 ]แหล่งที่มาบางส่วน แต่รวมถึงบางส่วนดังกล่าวข้างต้นวาดภาพว่าเขาเป็นจักรพรรดิที่เป็นที่นิยมกับคนโรมันที่ใช้กันทั่วไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคตะวันออก[ 8 ]การศึกษาของ Nero คือ ที่มีปัญหาเป็นบางส่วนประวัติศาสตร์สมัยใหม่คำถามความน่าเชื่อถือของแหล่งที่มาในสมัยโบราณเมื่อการรายงานเกี่ยวกับการกระทำของเผด็จการ Nero [ 9 ]

ครอบครัว

Lucius Domitius Ahenobarbusในอนาคต Nero, เกิดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 37 ในAntium , ใกล้โรม[ 10 [ 11 ]เขาเป็นบุตรชายคนเดียวของGnaeus Domitius AhenobarbusและAgrippina น้องสาวของจักรพรรดิCaligula .
ของ Nero Gnaeus พ่อเป็นบุตรชายของLucius Domitius Ahenobarbus (16 กงสุล BC) และAntonia ใหญ่ . Gnaeus จึงหลานชายของGnaeus Domitius Ahenobarbus (กงสุล 32 BC) และอาจAemilia Lepidaในด้านพ่อของเขาและหลานชายของมาร์คแอนโทนีและOctavia ไมเนอร์ในด้านแม่ของเขา ดังนั้น Nero ได้เป็นยายของเขาบิดา Antonia Maior และยังอ้างว่าสืบเชื้อสายจากระยะไกลมากขึ้นจากAntonia ไมเนอร์เป็นหลานเหลน - ภายหลังหลังจากที่เขานำมาใช้คาร์ดินัล ผ่าน Octavia, Nero คือเหลนชายของ Caesar Augustus พ่อของ Nero ของเขาถูกว่าจ้างให้เป็นผู้พิพากษาสมัยโรมันและเป็นสมาชิกของพนักงาน Caligula ได้เมื่อหลังเดินทางไปยังทิศตะวันออก (บางคนดูเหมือนคิด Suetonius หมายถึงลูกชาย Gaius Augustus'นำ Caesar ที่นี่ แต่นี้ไม่น่าจะ)[ 12 ]พ่อของ Nero ก็คือ อธิบายโดย Suetonius เป็นฆาตกรและโกงที่ถูกเรียกเก็บโดยจักรพรรดิTiberiusกับการกบฏ, ล่วงประเวณีและ incest [ 12 ] Tiberius ตายให้เขาหนีออกค่าใช้จ่ายเหล่านี้[ 12 ]พ่อของ Nero เสียชีวิตจากอาการบวมน้ำ ("ท้องมาน") ใน 39 เมื่อ Nero คือสอง[ 12 ]
แม่คือ Nero Agrippina น้องซึ่งเป็นหลานสาวที่ดีของCaesar AugustusและภรรยาของเขาScriboniaลูกสาวของพวกเขาผ่านJulia ผู้สูงอายุและสามีของเธอMarcus Agrippa Vipsanius . พ่อ Agrippina ของGermanicusถูกหลานชายของภรรยาของ Augustus, Livia , ในด้านหนึ่งและไปทำเครื่องหมายว่าแอนโทนีและ Octavia ในที่อื่น ๆ Germanicus'แม่Antonia ไมเนอร์คือลูกสาวของ Octavia ไมเนอร์และมาร์คแอนโทนี Octavia คือพี่สาว Augustus' Germanicus ยังเป็นบุตรชายคนที่นำมาจากTiberius . Agrippina วางยาพิษสามีของเธอที่สอง Passienus Crispus, จำนวนมากดังนั้นประวัติศาสตร์โบราณยังกล่าวโทษของเธอในการฆาตกรรมสามีของเธอที่สาม, จักรพรรดิ Claudius [ 13 ]

ก่อให้เกิดพลังงาน

Nero ไม่ได้คาดว่าจะเป็นจักรพรรดิเพราะลุงของมารดาของเขาCaligula , ได้เริ่มสมัยของเขาที่อายุ 25 ที่มีเวลาพอที่จะผลิตทายาทของเขาเอง แม่ Nero ของ Agrippina สูญหายโปรดปรานกับ Caligula และถูกเนรเทศใน 39 หลังจากการตายของสามีของเธอ[ 14 ] Caligula ยึดมรดก Nero และส่งเขาไปถูกยกขึ้นโดยป้ารวยของเขาน้อยกว่าDomitia Lepidaที่ถูกแม่ของValeria Messalina , Claudius ของ ภรรยาที่สาม[ 11 ]
Caligula ภรรยาของเขาCaesoniaและทารกลูกสาวของพวกเขาJulia Drusillaถูกฆ่าตายเมื่อ 24 มกราคม 41 [ 15 ]เหตุการณ์เหล่านี้นำไปสู่​​Claudius , ลุง Caligula ของที่จะกลายเป็นจักรพรรดิ[ 16 ]คาร์ดินัลอนุญาต Agrippina กลับจากการลี้ภัย[ 11 ]
เหรียญที่ออกภายใต้Claudiusฉลองหนุ่มสาวเป็นจักรพรรดิ Nero อนาคตc. 50
คาร์ดินัลได้แต่งงานสองครั้งก่อนแต่งงานValeria Messalina . [ 17 ]การแต่งงานก่อนหน้าของเขาที่ผลิตลูกสามคนรวมทั้งลูกชาย Drusus ผู้ที่เสียชีวิตในวัยหนุ่มสาว[ 18 ]เขามีเด็กสองคนที่มี Messalina -- Claudia Octavia (บี 40) และBritannicus (บี 41) [ 18 ] Messalina ถูกดำเนินการโดยคาร์ดินัลในปี 48[ 17 ]ใน 49, Claudius แต่งงานครั้งที่สี่กับแม่ของ Nero Agrippina [ 18 ]เพื่อช่วยให้ Claudius ทางการเมืองเล็ก Nero ถูกนำมาใช้ใน 50 และเอาชื่อNero Claudius Caesar Drusus Germanicus (ดูการนำไปใช้ในกรุงโรม ) [ 19 ] Nero คือที่เก่ากว่า Britannicus น้องเลี้ยงของเขาและทำให้กลายเป็นทายาทราชบัลลังก์[ 20 ]
Nero ได้รับการประกาศผู้ใหญ่ใน 51 ที่อายุ 14 [ 21 ]เขาได้รับแต่งตั้งรองกงสุลป้อนและเป็นครั้งแรกที่วุฒิสภาทำลักษณะสาธารณะร่วมกับคาร์ดินัลและเป็นจุดเด่นในการสร้าง[ 21 ]ใน 53 เขาแต่งงานของเขา น้องเลี้ยงOctavia Claudia . [ 22 ]

กฎก่อน

aureusของ Nero และแม่ของเขาAgrippina , C. 54
คาร์ดินัลเสียชีวิตในปี 54 และ Nero, สละชื่อNero Caesar Augustus Claudius Germanicusได้ก่อตั้งขึ้นเป็นจักรพรรดิ แม้ว่าบัญชีที่แตกต่างกันไปหลายรัฐประวัติศาสตร์โบราณAgrippinaวางยาพิษคาร์ดินัล[ 13 ]ตามPliny ผู้สูงอายุเธอใช้เห็ดพิษ[ 23 ]มันไม่เป็นที่รู้จักเท่าใด Nero หรือถ้ารู้ว่าเขามีส่วนร่วมแม้ในการตายของคาร์ดินัล[ 24 ]
Suetonius เขียนว่า"... สำหรับแม้ว่าเขาไม่ได้ผู้กระตุ้นของการตายของจักรพรรดิของเขาเป็นเวลาอย่างน้อยองคมนตรีไปในขณะที่เขาเข้ารับการรักษาอย่างเปิดเผย; สำหรับเขาใช้ในภายหลังเพื่อสรรเสริญเห็ด, ยานพาหนะในการที่สารพิษที่ถูกผู้ที่คาร์ดินัล , เป็น"อาหารของพระเจ้า"เป็นสุภาษิตภาษากรีกที่มีมันในอัตราใดหลังจากการตายของคาร์ดินัลของเขาระบายอากาศบนเขาชนิดของการดูถูกทุกคนในการกระทำและคำชาร์จเขาตอนนี้กับความโง่เขลาและตอนนี้กับความโหดร้าย. สำหรับมัน เป็นเรื่องตลกที่ชื่นชอบของเขาที่จะบอกว่าคาร์ดินัลได้หยุด"คนโง่ที่จะเล่นในหมู่ปุถุชน, ยาวพยางค์แรกของคำ morari และเขาทิ้งจำนวนมากของเขาพระราชกฤษฎีกาและทำหน้าที่เป็นงานของคนบ้าและคนแก่ขี้หลงขี้ลืม สุดท้ายเขาละเลยที่จะปิดล้อมสถานที่ที่ร่างกายของเขาถูกเผาไหม้ยกเว้นกับผนังในระดับต่ำและความหมายที่." [ 25 ]
กลายเป็นจักรพรรดิ Nero ที่ 17 เมื่อข่าวการตายของคาร์ดินัล'ได้ถูกทำให้เป็นที่รู้จักกัน[ 26 [ 27 ]จักรพรรดิที่อายุน้อยที่สุดจนกว่าจะถึงเวลาที่[ 28 ]ประวัติศาสตร์โบราณสมัยรัชกาลที่อธิบายต้น Nero ในฐานะเป็นอิทธิพลอย่างมากโดยแม่ของเขาAgrippina , ครูสอนพิเศษของเขาLucius Annaeus Seneca , Praetorian และนายอำเภอSextus Afranius Burrusโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีแรก[ 29 ]อาจารย์ผู้สอนที่อื่น ๆ ได้กล่าวถึงมักจะน้อยเช่นAlexander ของ Aegae . [ 30 ]
มากในช่วงต้นของกฎ Nero ของปัญหาที่เกิดขึ้นจากการแข่งขันอิทธิพลระหว่าง Agrippina และ Nero สองที่ปรึกษาหลัก, เซนิกาและ Burrus
ใน 54, Agrippina พยายามที่จะนั่งลงที่อยู่ถัด Nero ในขณะที่เขาได้พบกับทูตอาร์เมเนีย แต่ Seneca หยุดของเธอและป้องกันไม่ให้ฉากอื้อฉาว[ 31 ] (เช่นมันเป็นไปไม่ได้ตลอดเวลาสำหรับผู้หญิงที่จะอยู่ในห้องเดียวกันเป็นผู้ชาย การทำธุรกิจอย่างเป็นทางการ) เพื่อน Nero ยัง mistrusted Agrippina และบอกให้ระวัง Nero ของแม่ของเขา[ 32 ] Nero คือไม่พอใจกับข่าวการแต่งงานของเขาเพื่อOctaviaและเข้าสู่ความสัมพันธ์กับClaudia ผลิตภัณฑ์ดูแลเป็นทาสในอดีต[ 33 ]ใน 55, Agrippina พยายามที่จะแทรกแซงใน ความโปรดปรานของ Octavia และเรียกร้องให้ลูกชายของเธอยกเลิกผลิตภัณฑ์ดูแล Nero ด้วยการสนับสนุนของเซเนกาต่อต้านการแทรกแซงของแม่ของเขาในกิจการส่วนตัวของเขา[ 34 ]
ที่มีอิทธิพล Agrippina กว่าลูกชายของเธอตัดขาดเธอมีรายงานว่าเริ่มผลักดันให้ Britannicus, น้องเลี้ยง Nero ของที่จะกลายเป็นจักรพรรดิ[ 34 ]เกือบ Britannicus สิบห้าปีทายาท - กำหนดก่อนที่จะมีการนำไปใช้ Nero ของเขายังคงถูกต้องตามกฎหมายเพียงเล็กน้อย แต่ถูกใกล้ ผู้ใหญ่ทางกฎหมาย[ 34 ]ตามที่ทาสิทัส, Agrippina หวังว่าด้วยการสนับสนุน, Britannicus เธอถูกบุตรชายเลือดของคาร์ดินัลจะถูกมองว่าเป็นทายาทที่แท้จริงของการครองราชย์โดยรัฐมากกว่า Nero [ 34 ]อย่างไรก็ตามเยาวชนที่เสียชีวิต ทันทีและมีพิรุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 55, วันที่มากของเขาก่อนที่จะประกาศเป็นผู้ใหญ่ได้รับการตั้ง[ 35 ] Nero อ้างว่า Britannicus เสียชีวิตจากอาการชักมา แต่โบราณประวัติศาสตร์ตาย Britannicus เรียกร้องทั้งหมดที่มาจากพิษของเขา Nero ที่คาดคะเนเขาเกณฑ์บริการของ Locusta ผู้หญิงที่เชี่ยวชาญในการผลิตสารพิษที่ เธอวางแผนที่จะฆ่าผสม Britannicus แต่หลังจากการทดสอบนั้นไม่ประสบความสำเร็จบนทาส, Nero โกรธขู่ว่าจะมีเธอโทษถึงตายถ้าเธอไม่ได้มากับสิ่งที่สามารถใช้งานได้ Locusta แล้ววางแผนการทำครัวใหม่ที่เธอสัญญาว่าจะ"ฆ่า swifter กว่างูพิษ." สัญญาของเธอเป็นจริงหลังจากที่ Britannicus บริโภคที่เลี้ยงอาหารค่ำและยอมจำนนภายในไม่กี่นาที[ 36 ]หลังจากการตายของ Britannicus ที่ Agrippina ถูกกล่าวหาว่า slandering Octavia และ Nero สั่งของเธอออกจากถิ่นที่อยู่จักรวรรดิ[ 37 ]

มาตุฆาตและรวมของพลังงาน

เหรียญของ Nero และPoppaea ซาบีน่า
เมื่อเวลาผ่านไปกลายเป็น Nero ก้าวหน้ามีประสิทธิภาพมากขึ้นให้พ้นตัวเองจากที่ปรึกษาของเขาและกำจัดคู่แข่งเพื่อราชบัลลังก์ ใน 55, เขาออกMarcus Antonius Pallas , พันธมิตรของ Agrippina จากตำแหน่งของเขาในคลัง[ 34 ] Pallas, พร้อมกับBurrus , ถูกกล่าวหาว่า conspiring กับสมเด็จพระจักรพรรดิที่จะนำFaustus sullaสู่บัลลังก์[ 38 ] Senecaคือ ที่ถูกกล่าวหาว่ามีความสัมพันธ์กับ Agrippina และการฉ้อฉล[ 39 ]Seneca ประสบความสำเร็จในการมีตัวเอง, Pallas และ Burrus พ้นผิด[ 39 ]ตามที่Cassius Dioในเวลานี้, เซนิกาและ Burrus ลดบทบาทของตนในการดูแลจากการจัดการระมัดระวังในการดูแลเพียงของ Nero [ 40 ]
ใน 58, Nero กลายเป็นที่เกี่ยวข้องกับโรแมนติกPoppaea Sabinaภรรยาของเพื่อนและอนาคตของเขาจักรพรรดิOtho . [ 41 ]รายงานเนื่องจากการแต่งงานที่จะ Poppaea และการหย่าร้างจาก Octavia ไม่ได้ดูเหมือนจะเป็นไปได้ในทางการเมืองกับ Agrippina ชีวิต Nero สั่งการฆาตกรรมของเขา แม่ใน 59 [ 42 ]จำนวนของประวัติศาสตร์สมัยใหม่พบนี้ไม่น่าจะเป็นแรงจูงใจที่ Nero ไม่ได้แต่งงาน Poppaea จนถึง 62 [ 43 ]นอกจากนี้ตามSuetonius , Poppaea ไม่ได้หย่าร้างกับสามีของเธอจนหลังจากการตายของ Agrippina ทำให้มันไม่น่าที่ Poppaea แต่งงานแล้วจะกด Nero สำหรับการแต่งงาน[ 44 ]ประวัติศาสตร์สมัยใหม่บางทฤษฎีที่การดำเนินการของ Nero Agrippina ได้รับแจ้งโดยพล็อตการตั้งค่าของเธอRubellius Plautusบนบัลลังก์[ 45 ]ตามที่Suetonius , Nero พยายามจะฆ่าแม่ของเขาผ่าน การวางแผนเรืออับปางที่เอาชีวิตของเพื่อนของเธอAcerronia Pollaแต่เมื่อ Agrippina รอดเขาของเธอดำเนินการและกรอบมันเป็นฆ่าตัวตาย[ 46 ]เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะถูกบันทึกโดยทาสิทัส[ 47 ]
Remorse ของสมเด็จพระจักรพรรดิ Nero หลังจากฆาตกรรมของแม่ของเขาโดยจอห์นวิลเลียม Waterhouse , 1878
ใน 62 ที่ปรึกษาของ Nero, Burrusเสียชีวิต[ 48 ]นอกจากนี้ Seneca ต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายอีกครั้งการฉ้อฉล[ 49 ]ถาม Seneca Nero สำหรับการอนุญาตให้ออกจากกิจการสาธารณะ[ 50 ] Nero หย่าและระงับOctaviaบนพื้นฐานของภาวะมีบุตรยาก, ออกจากเขาไปแต่งงาน Poppaea ตั้งครรภ์[ 51 ]หลังจากที่การชุมนุมประท้วงของประชาชน Nero ถูกบังคับเพื่อให้ Octavia กลับจากเนรเทศ[ 51 ]แต่เธอก็ถูกประหารชีวิตหลังจากที่เธอกลับมา[ 52 ] Nero นอกจากนี้ยังมีรายงานที่จะมีการเตะ Poppaea ไปสู่ความตายใน 65 ก่อนที่เธอจะมีลูกคนที่สองของเขา[ 53 ]แต่ประวัติศาสตร์ที่ทันสมัย, noting Suetonius, ทาสิทัสและอคติที่เป็นไปได้ของ Dio Cassius กับ Nero และโอกาสที่พวกเขาไม่ได้มีบัญชีพยานของเหตุการณ์เอกชนที่สมมุติ Poppaea ที่อาจมี เสียชีวิตเนื่องจากภาวะแทรกซ้อนจากการคลอดก่อนกำหนดหรือคลอดบุตร[ 54 ]
ข้อกล่าวหาของกบฏที่ถูกพล็อตกับ Nero และวุฒิสภาปรากฏตัวครั้งแรกใน 62 [ 55 ]วุฒิสภาวินิจฉัยว่า Antistius, ผู้พิพากษาสมัยโรมัน, ควรจะต้องถูกประหารสำหรับการพูดที่ไม่ดีของ Nero ในงานปาร์ตี้ ภายหลังมีคำสั่งเนรเทศ Nero ของ Fabricius Veiento ที่ใส่ร้ายวุฒิสภาในหนังสือ[ 56 ]ทาสิทัสเขียนว่ารากของสมรู้ร่วมคิดที่นำโดยGaius Calpurnius Pisoเริ่มต้นขึ้นในปีนี้ ที่จะรวมอำนาจการดำเนินการ Nero ผู้คนจำนวนมากใน 62 และ 63 รวมทั้งคู่แข่งของเขาPallas , Rubellius PlautusและFaustus sulla . [ 57 ]ตามที่ Suetonius, Nero"พบว่าการเลือกปฏิบัติหรือไม่พอเหมาะในการวางไปสู่ความตายผู้ใดเขายินดี"ในช่วงเวลานี้ . [ 58 ]
รวม Nero ของอำนาจยังรวมถึง usurping ช้าของผู้มีอำนาจจากวุฒิสภา ใน 54, Nero สัญญาว่าจะให้อำนาจวุฒิสภาที่เทียบเท่ากับผู้ที่อยู่ภายใต้การปกครองสาธารณรัฐ[ 59 ]โดย 65, วุฒิสมาชิกบ่นว่าพวกเขามีอำนาจทางด้านซ้ายและไม่มีการนี้นำไปสู่การสมรู้ร่วมคิด Pisonian . [ 60 ]

นโยบายในการบริหาร

เหรียญแสดง Nero กระจายการกุศลเพื่อเป็นพลเมืองc. 64-66
มากกว่าหลักสูตรของรัชสมัยของเขาที่มักจะทำ Nero คำวินิจฉัยว่ายินดีที่ชั้นล่าง Nero ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นหมกมุ่นกับเป็นที่นิยม[ 61 ]
Nero เริ่มรัชสมัยของพระองค์ใน 54 ตามสัญญาอิสระวุฒิสภาเพิ่มเติม[ 59 ]ในปีแรกนี้เขาห้ามไม่ให้คนอื่นดูเขาที่เกี่ยวกับจง, ซึ่งเขาได้รับการยกย่องจากวุฒิสภา[ 62 ] Nero เป็นที่รู้จักกันสำหรับการใช้จ่าย เวลาของเขาไปที่ซ่องและ taverns ในช่วงเวลานี้[ 62 ]
ใน 55, Nero เริ่มการเกี่ยวกับบทบาทการใช้งานมากขึ้นเป็นผู้ดูแลระบบ เขาเป็นกงสุลครั้งที่สี่ระหว่าง 55 และ 60 ในช่วงเวลานี้บางประวัติศาสตร์โบราณพูดค่อนข้างดีของ Nero และความคมชัดมันมีกฎในภายหลังของเขา[ 63 ]
ภายใต้ Nero, ข้อ จำกัด ที่ถูกใส่จำนวนเงินประกันและค่าปรับ[ 64 ]นอกจากนี้ค่าธรรมเนียมสำหรับทนายความถูก จำกัด[ 65 ]มีการอภิปรายในวุฒิสภาเกี่ยวกับการประพฤติมิชอบของคลาส freedmen และความต้องการที่แข็งแกร่งได้ทำที่ ควรมีการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพในการยกเลิก[ 66 ] Nero สนับสนุน freedmen และปกครองที่ไม่มีการคุ้มครองสิทธิดังกล่าว[ 67 ]วุฒิสภาพยายามผ่านกฎหมายซึ่งในการก่ออาชญากรรมของหนึ่งทาสนำไปใช้กับทาสทั้งหมดภายในครัวเรือน แม้จะมีการจลาจลจากคนที่ได้รับการสนับสนุน Nero วุฒิสภาในวัดของพวกเขาและนำไปใช้ในการจัดระเบียบกองกำลังดำเนินการ 400 ทาสรับผลกระทบตามที่กฎหมายกำหนด แต่เขาคัดค้านมาตรการที่แข็งแกร่งกับ freedmen รับผลกระทบจากกรณีที่[ 68 ]เก็บภาษีหลังจากที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นรุนแรงเกินไปกับคนยากจน, Nero โอนอำนาจไปยังคณะกรรมการการจัดเก็บที่ต่ำกว่า[ 64 ] Nero ห้ามผู้พิพากษาหรือผู้แทนร่วมงานแสดงสินค้าจากประชาชน ความบันเทิงสำหรับกลัวว่าสถานที่ถูกใช้เป็นวิธีการแกว่งประชาชน[ 69 ]นอกจากนี้มีหลาย impeachments และการลบของเจ้าหน้าที่รัฐจับกุมพร้อมกับการกรรโชกและความเสียหาย[ 70 ]เมื่อการร้องเรียนเกิดขึ้นต่อไปที่คนยากจนได้ มีการหักภาษีมากเกินไป Nero พยายามที่จะยกเลิกภาษีทางอ้อมทั้งหมด[ 71 ]วุฒิสภามั่นใจเขากระทำนี้จะล้มละลายสาธารณะตั๋วเงินคลัง[ 71 ]ในขณะที่การประนีประนอมภาษีตัดมาจาก 4.5% ถึง 2.5% [ 72 ]นอกจากนี้ความลับ ระเบียนภาษีของรัฐบาลถูกสั่งให้เป็นที่สาธารณะ[ 72 ]ในการลดต้นทุนของการนำเข้าอาหารที่เรือสินค้าที่ถูกประกาศรับการยกเว้นภาษี[ 72 ]
ของ Nero ทิ้งคลอง Corinth
ในการเลียนแบบของชาวกรีกที่ Nero สร้างขึ้นจากจำนวนโรงยิมและโรงละคร[ 73 ]แสดง gladiatorial มหาศาลถูกจัดขึ้นยัง[ 74 ] Nero ยังที่จัดตั้งขึ้นครบห้าปี Neronia . [ 73 ] [ 74 ]งานเทศกาลที่รวมเกม, บทกวี, และโรงละคร . ประวัติศาสตร์บ่งชี้ว่ามีความเชื่อที่ว่าโรงละครนำไปสู่การผิดศีลธรรม[ 73 ]อื่น ๆ พิจารณาแล้วเห็นว่าจะมีนักแสดงที่สวมใส่เสื้อผ้าที่เป็นภาษากรีกเก่า fashioned [ 75 ]บางสอบถามค่าใช้จ่ายสาธารณะขนาดใหญ่กับความบันเทิง[ 75 ]
ใน 64, โรมเผาไหม้ . [ 76 ] Nero ตราการบรรเทาทุกข์ของประชาชน[ 76 ]เช่นเดียวกับการฟื้นฟูอย่างมีนัยสำคัญ[ 77 ]อื่น ๆ จำนวนของโครงการก่อสร้างที่สำคัญที่เกิดขึ้นในรัชสมัยปลายของ Nero Nero มีหนองบึงของ Ostia ที่เต็มไปด้วยเศษหินหรืออิฐจากไฟ เขาสร้างขึ้นมีขนาดใหญ่Domus Aurea . [ 78 ]ใน 67, Nero พยายามที่จะมีการขุดคลองที่คอคอดคอรินท์ . [ 79 ]ประวัติศาสตร์ของรัฐโบราณที่โครงการเหล่านี้และอื่น ๆ exacerbated ท่อระบายน้ำที่อยู่ในงบประมาณของรัฐ[ 80 ]
ค่าใช้จ่ายในการสร้างกรุงโรมเป็นใหญ่ต้องใช้เงินคงคลังของรัฐไม่ได้มี Nero devalued สกุลเงินโรมันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเอ็มไพร์ เขาลดน้ำหนักของDenariusจาก 84 ต่อปอนด์โรมันถึง 96 (3.85 กรัมไป 3.35 กรัม) นอกจากนี้เขายังลดความบริสุทธิ์เงินจาก 99.5% เป็น 93.5% -- น้ำหนักที่ลดลงจากเงิน 3.83 กรัมถึง 3.4 กรัม นอกจากนี้ยังลดลง Nero น้ำหนักของเชื้อ S. aureusจาก 40 ต่อปอนด์โรมันถึง 45 (8 กรัมถึง 7.2 กรัม) [ 81 ]
ระหว่าง 62 และ 67 ตามPlinius ผู้สูงอายุและ Seneca, Nero การส่งเสริมการเดินทางเพื่อค้นพบแหล่งที่มาของแม่น้ำไนล์ . มันเป็นครั้งแรกของการสำรวจในแถบเส้นศูนย์สูตรแอฟริกาจากยุโรปในประวัติศาสตร์[ 82 ]อย่างไรก็ตามการเร่ง Nero ขึ้นแม่น้ำไนล์ล้มเหลวเนื่องจากพืชน้ำที่มีการอุดตันของแม่น้ำที่ปฏิเสธการเข้าถึงเรือ Nero ไปที่SuddจากNubia .
นโยบายเศรษฐกิจของ Nero เป็นจุดของการอภิปรายในหมู่นักวิชาการ ตามประวัติศาสตร์โบราณ, Nero ของโครงการก่อสร้างที่ถูกฟุ่มเฟือยมากเกินไปและจำนวนมากของค่าใช้จ่ายภายใต้ Nero ซ้ายอิตาลี"หมดอย่างละเอียดโดยผลงานของเงิน"กับ"จังหวัดเจ๊ง." [ 83 [ 84 ]ประวัติศาสตร์สมัยใหม่ทราบแม้ว่าที่ ระยะเวลาที่ถูกพรุนด้วยภาวะเงินฝืดและที่มีแนวโน้มว่าการใช้จ่ายของ Nero มาในรูปแบบของโครงการโยธาธิการและองค์กรการกุศลที่มีวัตถุประสงค์เพื่อความสะดวกในปัญหาเศรษฐกิจ[ 85 ]

ไฟที่ดีที่สุดของกรุงโรม

ไฟที่ดีที่สุดของกรุงโรมปะทุขึ้นในคืนวันที่ 18 กรกฏาคมที่จะ CE 19 กรกฏาคม 64 ไฟเริ่มต้นที่ปลายทิศตะวันออกเฉียงใต้ของCircus Maximusในร้านค้าที่ขายสินค้าไวไฟ[ 76 ]
ร่างของโบราณGraffitiภาพของ Nero พบได้ที่Domus Tiberiana .
ขอบเขตของการเกิดเพลิงไหม้คือความไม่แน่นอน ตามที่ทาสิทัสผู้เป็นเก้าในเวลาของการเกิดเพลิงไหม้นั้นมันแพร่กระจายอย่างรวดเร็วและเผามานานกว่าห้าวัน[ 86 ]มันทำลายสามสิบสี่อำเภอโรมันและความเสียหายอย่างรุนแรงเจ็ด[ 86 ]เท่านั้นประวัติศาสตร์อื่น ๆ ที่อาศัยอยู่ผ่าน และกล่าวถึงระยะเวลาการเกิดไฟไหม้เป็นPliny ผู้สูงอายุ , ผู้เขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ในการส่งผ่าน[ 87 ]ประวัติศาสตร์อื่น ๆ ที่อาศัยอยู่ตลอดระยะเวลา (รวมถึงJosephus , Dio Chrysostom , PlutarchและEpictetus ) ให้พูดถึงมันไม่มี
มันคือความไม่แน่นอนที่หรือสิ่งที่เป็นจริงที่เกิดจากการเกิดไฟไหม้ -- ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุหรือการลอบวางเพลิง . [ 76 ] SuetoniusและCassius Dioโปรดปราน Nero เป็นarsonistเพื่อให้เขาสามารถสร้างที่ซับซ้อนหรูหรา ทาสิทัสกล่าวว่าคริสเตียนสารภาพกับอาชญากรรม แต่ก็ไม่เป็นที่รู้จักไม่ว่าจะสารภาพเหล่านี้ถูกชักนำโดยการทรมาน[ 88 ]อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุที่เกิดเพลิงไหม้โดยทั่วไปในกรุงโรมโบราณ[ 89 ]ในความเป็นจริง, โรมได้รับความเดือดร้อนอื่นไฟขนาดใหญ่ใน 69 [ 90 ]และใน 80 [ 91 ]
ก็กล่าวโดย Suetonius และ Cassius Dio ที่ Nero ร้องเพลงที่" กระสอบ Ilium "ในเครื่องแต่งกายเวทีในขณะที่เมืองที่ถูกเผา[ 92 ]ตำนานการเรียกร้องยอดนิยมที่ Nero เล่นซอที่เวลาของการเกิดเพลิงไหม้ที่ความคลาดเคลื่อนเรื่องเวลาเพียงตามแนวคิด ของพิณเป็นซึงที่เกี่ยวข้องกับ Nero และการแสดงของเขา (มี fiddles ไม่มีใน 1 ศตวรรษที่โรม.) บัญชีของทาสิทัส แต่มี Nero ในAntiumเวลาของไฟ[ 93 ]ทาสิทัสยังกล่าวว่าการเล่นพิณ Nero และการร้องเพลงของเขาในขณะที่เมืองที่ถูกเผาข่าวลือเท่านั้น[ 93 ]
ตามที่ทาสิทัสเมื่อได้ยินข่าวของไฟ Nero กลับไปโรมเพื่อจัดระเบียบความพยายามบรรเทาซึ่งเขาจ่ายเงินสำหรับการจากกองทุนของเขาเอง[ 93 ]ผลงานของ Nero เพื่อบรรเทาขยายส่วนบุคคลการมีส่วนร่วมในการค้นหาและช่วยเหลือของ ที่ตกเป็นเหยื่อของเปลวไฟ, วันในการค้นหาเศษโดยไม่ต้องแม้แต่บอดี้การ์ดของเขาอ้างอิงที่จำเป็น ]หลังจากไฟไหม้พระราชวังเปิด Nero ของเขาที่จะให้ที่พักพิงสำหรับที่อยู่อาศัยและจัดขึ้นสำหรับเสบียงอาหารที่จะส่งมอบในเพื่อป้องกันไม่ให้อดอยากในหมู่ผู้รอดชีวิต . [ 93 ]ในการปลุกของไฟที่เขาทำแผนพัฒนาเมืองใหม่ หลังจากสามารถดับไฟบ้านที่ถูกเว้นระยะออกที่สร้างขึ้นในอิฐและต้องเผชิญกับporticosบนถนนที่กว้าง[ 77 ] Nero ยังสร้างที่ซับซ้อนพระราชวังใหม่ที่เรียกว่าAurea Domusในพื้นที่ล้างโดยการเกิดไฟไหม้ นี้รวมถึงภูมิประเทศที่เขียวชอุ่มและประดิษฐ์เป็นรูปปั้น 30 เมตรของตัวเองที่ยักษ์ใหญ่ของ Nero . [ 78 ]ขนาดของความซับซ้อนนี้เป็นที่ถกเถียง (100 - 300 เอเคอร์) [ 94 ] [ 95 ] [ 96 ]ต้องการค้นหา เงินทุนที่จำเป็นสำหรับการฟื้นฟูtributesถูกบังคับใช้ในจังหวัดของจักรวรรดิ[ 97 ]
ตามที่ทาสิทัส, ประชากรที่ค้นหาบาปและข่าวลือที่จัดขึ้น Nero รับผิดชอบ[ 88 ]ที่จะเบนเข็มตำหนิ Nero เป้าหมายคริสเตียน เขาสั่งคริสเตียนที่จะโยนให้สุนัขขณะที่คนถูกตรึงกางเขนและเผา[ 88 ]
ทาสิทัสอธิบายเหตุการณ์ :

"ดังนั้นเพื่อที่จะกำจัดของรายงาน Nero ยึดความผิดและสร้างความเจ็บปวดทรมานงดงามที่สุดในชั้นเรียนเกลียดชังของพวกเขาสำหรับ abominations เรียกว่าคริสเตียน [หรือ Chrestians[ 98 ] ] โดยประชาชน Christus จากผู้ที่มีชื่อที่มาของความเดือดร้อนโทษสุดขีดในสมัยของ Tiberius ที่มือของหนึ่งใน procurators ของเราPontius Pilatusและไสยศาสตร์ซนส่วนใหญ่จึงมีการตรวจสอบในขณะนั้นอีกครั้งที่ยากไร้ออกไม่เพียง แต่ใน Judaea ซึ่งเป็นแหล่งแรกของความชั่วร้าย แต่แม้กระทั่งในกรุงโรมซึ่งทุกสิ่งที่น่าเกลียดและน่าอับอายจากส่วนหนึ่งของโลกทุกคนหาศูนย์ของพวกเขาและกลายเป็นที่นิยม ดังนั้นการจับกุมเป็นครั้งแรกของทุกคนที่สารภาพแล้วเมื่อข้อมูลของพวกเขาที่หลากหลายอันยิ่งใหญ่ถูกตัดสินลงโทษไม่มากของอาชญากรรมของการยิงเมืองที่เป็นของความเกลียดชังต่อมนุษยชาติ การเยาะเย้ยของทุกชนิดถูกบันทึกไปสู่การตายของพวกเขา ปกคลุมด้วยผิวหนังของสัตว์พวกเขาถูกฉีกโดยสุนัขและเสียชีวิตหรือถูกตอกไปตัดหรือถูกถึงวาระที่จะเปลวไฟและนำไปเผาเพื่อใช้เป็นไฟส่องสว่างในยามค่ำคืนเมื่อกลางวันได้หมดอายุแล้ว[ 88 ]

การแสดงสาธารณะ

Nero เหรียญ, C. 66 Ara Pacisเมื่อย้อนกลับ
ความสุขในการขับขี่ Nero หนึ่งรถม้าศึกม้าร้องเพลงที่พิณและบทกวี[ 99 ]แม้เขาประกอบด้วยเพลงที่ถูกดำเนินการโดยให้ความบันเทิงอื่น ๆ ทั่วจักรวรรดิ[ 100 ]ในตอนแรก Nero ทำเฉพาะสำหรับผู้ชมที่เป็นส่วนตัว[ 101 ]
ใน 64 AD, Nero เริ่มร้องเพลงในที่สาธารณะในNeapolisเพื่อที่จะปรับปรุงความนิยมของเขา[ 101 ]นอกจากนี้เขายังร้องเพลงที่สองNeronia ครบห้าปีใน 65 [ 102 ]ก็กล่าวว่า Nero craved ความสนใจ[ 103 ]ประวัติศาสตร์ แต่ยัง เขียนว่า Nero ได้สนับสนุนให้การร้องเพลงและการดำเนินการในที่สาธารณะโดยวุฒิสภา, วงในของเขาและคนที่[ 104 ]ประวัติศาสตร์โบราณขอวิพากษ์วิจารณ์ทางเลือกของเขาที่จะดำเนินการเรียกมันน่าอับอาย[ 105 ]
Nero เชื่อมั่นในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจาก 67 ในเพื่อที่จะปรับปรุงความสัมพันธ์กับกรีซและการแสดงการครอบงำของโรมัน[ 106 ]เป็นคู่แข่ง, Nero วิ่งสิบม้าราชรถและเสียชีวิตเกือบหลังจากที่ถูกโยนจากนั้น[ 107 ]เขา ดำเนินการยังเป็นนักแสดงและนักร้อง[ 108 ]แม้ว่า Nero สะดุดในการแข่งรถ (ในกรณีหนึ่งที่ลดต่ำลงออกทั้งหมดก่อนที่จะสิ้นสุด) ของเขาและการแข่งขันการแสดง, [ 107 ]เขาได้รับรางวัลเหล่านี้ยังคงครอบฟันและแห่พวกเขาเมื่อเขากลับไปยังกรุงโรม . [ 107 ]ชัยชนะที่จะมีการบันทึก Nero bribing ผู้พิพากษาและสถานะของเขาเป็นจักรพรรดิ[ 109 ]

สงครามและสันติภาพกับเธีย

ไม่นานหลังจากที่เข้ารับการครองราชย์ใน 55, โรมันข้าราชบริพาร ในราชอาณาจักรอาร์เมเนียโสของพวกเขาไอบีเรียเจ้าชายRhadamistusและเขาก็ถูกแทนที่ด้วยคู่ปรับเจ้าชายTiridates . [ 110 ]นี้ถูกมองว่าเป็นคู่ปรับบุกรุกดินแดนของชาวโรมัน[ 110 ]มี ความกังวลในกรุงโรมมากกว่าวิธีการที่จักรพรรดิหนุ่มจะจัดการกับสถานการณ์[ 111 ] Nero ปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นโดยทันทีการส่งทหารไปยังพื้นที่ที่อยู่ภายใต้คำสั่งของGnaeus Domitius Corbulo . [ 112 ] Parthians ชั่วคราวยกเลิกการควบคุมของอาร์เมเนียไปยังกรุงโรม[ 113 ]
ความสงบสุขไม่ได้ทำสงครามครั้งสุดท้ายและเต็มรูปแบบยากไร้ใน 58 คู่ปรับกษัตริย์Vologases ฉันปฏิเสธที่จะเอาน้องชายของเขา Tiridates จากอาร์เมเนีย[ 114 ] Parthians เริ่มต้นการบุกรุกเต็มรูปแบบของราชอาณาจักรอาร์เมเนีย[ 41 ]บัญชาการ Corbulo การตอบสนองและมันไส้มากที่สุดของกองทัพคู่ปรับที่ปีเดียวกัน[ 115 ] Tiridates ถอยและโรมอีกครั้งการควบคุมมากที่สุดของอาร์เมเนีย[ 115 ]
Nero ได้รับการยอมรับในที่สาธารณะสำหรับชัยชนะครั้งแรกนี้[ 116 ] Tigranesเป็น Cappadocian เกียรติยกขึ้นในกรุงโรมถูกติดตั้งด้วย Nero เป็นเจ้าเมืองใหม่ของอาร์เมเนีย[ 117 ] Corbulo ได้รับการแต่งตั้งผู้ว่าราชการของซีเรียเป็นรางวัล[ 117 ]
คู่ปรับเอ็มไพร์  60 ข้อตกลงสันติภาพกับ Nero เธียเป็นชัยชนะทางการเมืองที่บ้านและทำให้เขารักในภาคตะวันออก
ใน 62, Tigranes บุกจังหวัดคู่ปรับของAdiabene . [ 118 ]อีกครั้ง, โรมและเธียทำสงครามนี้และต่อเนื่องจนถึง 63 เธียเริ่มสร้างขึ้นสำหรับการนัดหยุดงานกับจังหวัดโรมันของซีเรีย[ 119 ] Corbulo พยายามโน้มน้าว Nero เพื่อดำเนินการต่อสงคราม แต่ Nero เลือกใช้สำหรับข้อตกลงสันติภาพแทน[ 120 ]มีความวิตกกังวลในกรุงโรมเกี่ยวกับภาคตะวันออกของวัสดุเม็ดและ การขาดดุลงบประมาณ[ 121 ]
ผลที่ได้จัดการที่ Tiridates อีกครั้งได้กลายมาเป็นพระมหากษัตริย์อาร์เมเนีย แต่ปราบดาภิเษกในกรุงโรมโดยสมเด็จพระจักรพรรดิ Nero [ 122 ]ในอนาคตที่พระมหากษัตริย์ของอาร์เมเนียจะต้องถูกเจ้าชายคู่ปรับ แต่ได้รับการแต่งตั้งต้องได้รับอนุมัติจากชาวโรมัน Tiridates ถูกบังคับให้มาไปยังกรุงโรมและเข้าร่วมในพิธีที่หมายถึงการแสดงการครอบงำของโรมัน[ 76 ] [ 123 ]
ข้อตกลงสันติภาพนี้จาก 63 เป็นชัยชนะมากสำหรับ Nero ทางการเมือง[ 124 ] Nero เป็นที่นิยมมากในจังหวัดทางตะวันออกของกรุงโรมและด้วย Parthians เช่นกัน[ 124 ]สันติภาพระหว่างเธียและกรุงโรมนาน 50 ปีจนจักรพรรดิTrajanของกรุงโรม บุกอาร์เมเนียใน 114

อื่น ๆ ต่อสู้พลังงานที่สำคัญและการก่อกบฏ

พลาสเตอร์หน้าอกของ Nero, พิพิธภัณฑ์ Pushkin , มอสโก
สงครามกับเธียไม่ได้รับเพียงอย่างเดียวของสงครามใหญ่ แต่เขาทั้งวิพากษ์วิจารณ์และยกย่องสำหรับความเกลียดชังที่จะต่อสู้[ 125 ]ชอบจักรพรรดิจำนวนมากต้องเผชิญกับ Nero จำนวนของการก่อกบฏและการต่อสู้อำนาจภายในจักรวรรดิ
Revolt อังกฤษ 60-61 (Boudica ของกบฏ)
ใน 60 เป็นกบฏที่สำคัญยากไร้ในจังหวัดของBritannia . [ 126 ]ในขณะที่ผู้ว่าราชการGaius Suetonius Paullinusและกองทหารของเขาถูกจับยุ่งเกาะของโมนา (Anglesey ) จากดรูอิดที่เผ่าของทางตะวันออกเฉียงใต้ staged กบฏที่นำโดย ราชินีBoudicaของIceni . [ 127 ] Boudica และกองทหารของเธอถูกทำลายสามเมืองก่อนที่กองทัพของ Paullinus อาจกลับมาได้รับการเพิ่มกำลังและปราบปรามการกบฏใน 61 [ 128 ]ความกลัวตัวเองจะ Paullinus กระตุ้นกบฏต่อ Nero แทนที่เขาด้วย passive เพิ่มเติมTurpilianus Publius Petronius . [ 129 ]
Conspiracy Pisonian จาก 65
ใน 65, Gaius Calpurnius Pisoเป็นรัฐบุรุษโรมันจัดรวมหัวต่อต้าน Nero ด้วยความช่วยเหลือของ Subrius flavus และ Sulpicius Asper, Tribune และ Centurion ของ Praetorian ยาม[ 130 ]ตามที่ทาสิทัส, สมรู้ร่วมคิดหลายที่ต้องการ"การกู้ภัย รัฐ"จากจักรพรรดิและเรียกคืนสาธารณรัฐ . [ 131 ]ทาสที่เป็นอิสระ Milichus ค้นพบสมรู้ร่วมคิดและการรายงานไปยังเลขานุการของ Nero, Epaphroditos . [ 132 ]เป็นผลให้สมรู้ร่วมคิดที่ล้มเหลวและสมาชิกถูกประหารชีวิตรวมทั้งLucan , กวี[ 133 ]หน้าที่ที่ปรึกษาของ Nero, Senecaถูกสั่งให้ฆ่าตัวตายหลังจากที่ยอมรับว่าเขากล่าวถึงพล็อตที่มีการสมรู้ร่วมคิดที่[ 134 ]
สงครามชาวยิวคนแรกของ 66-70
ใน 66 มีถูกกบฏชาวยิวในแคว้นยูเดียที่เกิดจากความตึงเครียดทางศาสนากรีกและชาวยิว[ 135 ]ใน 67, Nero ส่งVespasianเพื่อเรียกคืนการสั่งซื้อ[ 136 ]กบฏนี้ถูกใส่ลงไปในที่สุด 70 หลังจากการตายของ Nero[ 137 ]กบฏนี้เป็นที่มีชื่อเสียงสำหรับการละเมิดโรมกำแพงกรุงเยรูซาเล็มและการทำลายที่สองวัดของกรุงเยรูซาเล็ม . [ 138 ]

กบฏของ Vindex และ Galba และความตายของ Nero

หน้าอกหินอ่อนของ Nero, Antiquarium ของปาลาไทน์ .
ที่ถูกกล่าวหาว่าสุสานของ Nero
ในเดือนมีนาคม 68, Gaius Julius VindexราชการของLugdunensis Gallia , กบฎต่อ Nero ของนโยบายภาษี[ 139 [ 140 ] Lucius Verginius Rufus , ราชการของGermania สุพีเรีย , ถูกสั่งให้ใส่ลง Vindex ของกบฏ[ 141 ]ในความพยายามที่ ได้รับการสนับสนุนจากภายนอกจังหวัดของตัวเองเรียกร้องให้ Vindex Servius Sulpicius GalbaราชการของTarraconensis Hispaniaเพื่อเข้าร่วมกบฏและต่อไปการประกาศตัวเองจักรพรรดิในการต่อต้านการ Nero [ 142 ]ที่การต่อสู้ของ Vesontioพฤษภาคม 68, Verginius'กองกำลังพ่ายแพ้อย่างง่ายดายของ Vindex และฆ่าตัวตายหลัง[ 141 ]อย่างไรก็ตามหลังจากที่วางลงนี้หนึ่งกบฏ, Verginius'พยุหเสนาพยายามที่จะประกาศผู้บัญชาการของตัวเองเป็นจักรพรรดิ Verginius ปฏิเสธว่าการกระทำกับ Nero แต่ไม่พอใจของพยุหเสนาของเยอรมนีและฝ่ายค้านอย่างต่อเนื่องของ Galba ในสเปนไม่ได้ลางดีสำหรับ Nero
ในขณะที่ Nero ได้สะสมการควบคุมสถานการณ์บางอย่างที่สนับสนุนสำหรับการ Galba เพิ่มขึ้นแม้จะเป็นของเขาอย่างเป็นทางการประกาศเป็นศัตรูของประชาชนนายอำเภอของPraetorian ยาม , Gaius Nymphidius Sabinusยังละทิ้งความจงรักภักดีของเขาไปยังสมเด็จพระจักรพรรดิและออกมาในการสนับสนุนสำหรับ Galba
ในการตอบสนอง Nero หนีไปโรมด้วยความตั้งใจที่จะไปพอร์ตของOstiaและจากนั้นจะนำเรือไปยังหนึ่งในยังคงภักดีภาคตะวันออก แต่เขาละทิ้งความคิดที่เมื่อบางทหารในกองทัพบกปฏิเสธที่จะเปิดเผยเชื่อฟังคำสั่งของเขาตอบสนองกับสายจากVergil 's Aeneid :"มันเป็นสิ่งที่น่ากลัวดังนั้นแล้วที่จะตายหรือไม่" Nero แล้ว toyed กับความคิดของหลบหนีไปที่เธีย , การขว้างปาของตัวเองตามความเมตตาของ Galba หรือเพื่อดึงดูดให้ผู้คนและขอให้เขายกโทษสำหรับความผิดที่ผ่านมาของเขา"และถ้าเขาไม่สามารถทำให้นิ่มหัวใจของพวกเขาเพื่อขอร้องพวกเขาอย่างน้อย ที่จะให้เขาจังหวัดของอียิปต์" Suetonius รายงานว่าข้อความในการพูดนี้ถูกค้นพบในภายหลังในโต๊ะเขียนหนังสือ Nero แต่ที่เขากล้าไม่ให้มันจากความกลัวถูกฉีกเป็นชิ้นก่อนที่เขาจะสามารถเข้าถึงฟอรั่ม[ 143 ]
Nero กลับไปยังกรุงโรมและใช้เวลาช่วงเย็นในพระราชวัง หลังจากนอนเขาตื่นขึ้นในเวลาเที่ยงคืนเกี่ยวกับการหาที่พระราชวังยามที่มีเหลือ dispatching ข้อความไปยังเพื่อนของเขา'ห้องพระราชวังสำหรับพวกเขาที่จะมาเขาได้รับคำตอบไม่ เมื่อไปที่ห้องของพวกเขาเองเขาพบพวกเขาทั้งหมดที่ถูกทิ้งร้าง เมื่อเขาเรียกร้องให้ Gladiator หรือคนอื่นเก่งด้วยดาบที่จะฆ่าเขาไม่มีใครปรากฏ เขาร้องไห้"มีฉันเพื่อนมิได้ศัตรู?" และวิ่งออกมาราวกับจะโยนตัวเองลงในTiber . [ 143 ]
ที่กลับมาขอ Nero สำหรับสถานที่ที่เขาสามารถซ่อนและเก็บความคิดของเขาบาง จักรวรรดิทาสที่เป็นอิสระของเขาที่นำเสนอวิลล่าตั้งอยู่ 4 กิโลเมตรนอกเมือง การเดินทางในการปลอมตัว, Nero และสี่คนรับใช้ที่ซื่อสัตย์ถึงวิลล่าที่ Nero สั่งให้พวกเขาที่จะขุดหลุมฝังศพสำหรับเขา ขณะนี้จัดส่งมาพร้อมกับรายงานที่วุฒิสภาได้ประกาศ Nero เป็นศัตรูของประชาชนและว่ามันเป็นความตั้งใจของพวกเขาในการดำเนินการของเขาโดยตีเขาตาย
ที่ข่าวนี้ Nero เตรียมตัวเองสำหรับการฆ่าตัวตาย . การสูญเสียเส้นประสาทของเขาครั้งแรกขอร้องสำหรับหนึ่งในสหายของเขาที่จะตั้งตัวอย่างโดยการฆ่าตัวเองครั้งแรก ที่ล่าสุดเสียงของม้าใกล้ Nero ขับรถไปยังใบหน้าที่สิ้นสุด แต่เขายังไม่สามารถนำตัวเองที่จะใช้ชีวิตของเขาเอง แต่เขาถูกบังคับให้เลขานุการส่วนตัวของเขาEpaphroditosเพื่อดำเนินการงาน Nero ของคำสุดท้ายที่มีชื่อเสียงจากช่วงเวลานี้เป็น"Qualis artifex pereo"หรือในภาษาอังกฤษ"สิ่งที่ศิลปินเสียชีวิตใน me!"
เมื่อหนึ่งในม้าที่ป้อนเมื่อเห็นสภาพของเขาทั้งหมด แต่ที่ตายแล้วเขาพยายามที่จะหยุดเลือดในไร้สาระ Nero เสียชีวิตวันที่ 9 มิถุนายน 68 [ 144 ]นี้ครบรอบปีของการตายของ Octavia ที่ Nero ถูกฝังอยู่ในสุสานของ Domitii Ahenobarbi ในสิ่งที่เป็นในขณะนี้Villa Borghese ( Pincian ฮิลล์ ) พื้นที่ของกรุงโรม[ 144 ]
กับการตายของเขาที่Julio - Claudian ราชวงศ์สิ้นสุดวันที่ ความสับสนวุ่นวายที่ ensued ในปีที่สี่จักรพรรดิ . [ 90 ]

หลังจากการตายของ

โรมันเหรียญทองที่ขุดได้ในPudukottai , อินเดีย , ตัวอย่างของการค้าอินโดโรมันและความสัมพันธ์ในระหว่างงวด หนึ่งเหรียญจากCaligula (37-41), และสองเหรียญของ Nero (54-68) British Museum .
ตามที่ Suetonius และ Cassius Dio คนของกรุงโรมมีการเฉลิมฉลองการตายของ Nero[ 145 [ 146 ]ทาสิทัส แต่อธิบายถึงสภาพแวดล้อมทางการเมืองที่ซับซ้อนมากขึ้น ทาสิทัสกล่าวว่าการตายของ Nero ก็ยินดีโดยวุฒิสมาชิกขุนนางและชั้นบน[ 147 ]ที่ต่ำกว่าระดับทาส, frequenters ของเวทีและโรงละครและ"บรรดาผู้ที่ได้รับการสนับสนุนโดยฟุ่มเฟือยที่มีชื่อเสียงของ Nero"บน มืออื่น ๆ ที่มีอารมณ์เสียกับข่าวที่[ 147 ]สมาชิกของทหารที่ถูกกล่าวว่ามีความรู้สึกผสมเช่นที่พวกเขามีความจงรักภักดีใน Nero แต่ถูกให้สินบนเพื่อโค่นล้มเขา[ 148 ]
แหล่งที่มาของภาคตะวันออกคือ Philostratus II และApollonius ของ Tyanaกล่าวถึงว่าการตายของ Nero ก็คือการไว้ทุกข์เช่นเดียวกับเขา"เรียกคืนเสรีภาพของHellasกับภูมิปัญญาและการดูแลค่อนข้างคนต่างด้าวเพื่อตัวของเขา" [ 149 ]และว่าเขา"ที่จัดขึ้นเสรีภาพของเราในมือของเขาและ เคารพพวกเขา." [ 150 ]
ทุนการศึกษาที่ทันสมัยโดยทั่วไปถือหุ้นว่าในขณะที่วุฒิสภาและบุคคลที่ขึ้นอยู่ในสภาพดียินดี Nero ตายของประชาชนทั่วไปคือ"ภักดีไปที่สิ้นสุดและเกินสำหรับ Otho และ Vitellius ทั้งสองคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะอุทธรณ์ไปยังคิดถึงของพวกเขา." [ 151 ]
ชื่อ Nero ถูกลบออกจากอนุเสาวรีย์บางอย่างในสิ่งที่เอ็ดเวิร์ด Champlin นับถือเป็น"ระเบิดจากความกระตือรือร้นส่วนตัว" [ 152 ]การถ่ายภาพบุคคลจำนวนมากของ Nero ถูกทำใหม่ให้เป็นตัวแทนของตัวเลขอื่น ๆ ตามที่เอริคอาร์ Varner กว่าห้าสิบภาพดังกล่าวอยู่รอด[ 153 ] reworking ของภาพนี้จะอธิบายมักจะเป็นส่วนหนึ่งของวิธีการที่หน่วยความจำของจักรพรรดิศักดิ์ศรีที่ถูกประณามต้อ (ดูdamnatio memoriae )[ 153 ] Champlin แต่สงสัยว่าการปฏิบัติจำเป็นต้องมีค่าเป็นลบและบันทึกว่าบางอย่างต่อเนื่องเพื่อ สร้างภาพของ Nero นานหลังจากการตายของเขา[ 154 ]
apotheosisของ Nero, C.หลังจากที่ 68 งานศิลปะที่จิตร Nero เพิ่มขึ้นถึงสถานะของพระเจ้าหลังจากการตายของเขา
สงครามกลางเมืองในช่วงปีที่สี่จักรพรรดิถูกอธิบายโดยนักประวัติศาสตร์โบราณเป็นระยะเวลาหนักใจ[ 90 ]ตามที่ทาสิทัส, ความไม่แน่นอนนี้ถูกฝังในความจริงที่ว่าจักรพรรดิไม่สามารถพึ่งพาการถูกต้องตามกฎหมายการรับรู้ของสายเลือดจักรวรรดิที่เป็น อาจ Nero และคนที่อยู่ก่อน[ 147 ] Galbaเริ่มรัชสมัยสั้น ๆ ของเขาด้วยการดำเนินการของพันธมิตรจำนวนมากของ Nero และศัตรูในอนาคต[ 155 ]หนึ่งที่โดดเด่นดังกล่าวศัตรูรวมNymphidius Sabinusที่อ้างว่าเป็นบุตรชายของจักรพรรดิCaligula . [ 156 ]
Otho Galba โส Otho ถูกกล่าวว่าจะชอบโดยทหารจำนวนมากเพราะเขาได้รับเพื่อนของ Nero ของเขาและค่อนข้างคล้ายกับในอารมณ์[ 157 ]ก็กล่าวว่าที่พบบ่อยโรมัน Otho ยกย่องเป็น Nero ตัวเอง[ 158 ] Otho ใช้"Nero"เป็น นามสกุลและรูปปั้นหลาย reerected เพื่อ Nero [ 158 ] Vitelliusโส Otho Vitellius เริ่มครองร่วมกับงานศพขนาดใหญ่สำหรับ Nero สมบูรณ์ด้วยเพลงที่เขียนโดยโปรแกรม Nero ของเขา[ 159 ]
หลังจากที่การฆ่าตัวตายใน Nero 68, มีความเชื่ออย่างกว้างขวางโดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดภาคตะวันออกคือว่าเขาไม่ได้ตายไปแล้วและก็จะกลับ[ 160 ]ความเชื่อนี้มาเป็นที่รู้จักกันเป็นNero Redivivus ตำนาน .
ตำนานของผลตอบแทนของ Nero lasted สำหรับหลายร้อยปีหลังจากการตายของ Nero Augustine ของ Hippoเขียนของตำนานที่เป็นความเชื่อที่นิยมใน 422 [ 161 ]
อย่างน้อยสาม imposters Neroเกิดการก่อกบฏชั้นนำ ครั้งแรกที่ร้องและเล่น cithara หรือพิณและมีใบหน้าคล้ายกับที่ของจักรพรรดิตายที่ปรากฏอยู่ใน 69 ในรัชสมัยของ Vitellius [ 162 ]หลังจากที่การจูงใจบางอย่างที่จะรู้จักเขาเขาก็ถูกจับและประหารชีวิต[ 162 ]บางครั้งในช่วงรัชสมัยของทิตัส (79-81), คนโกงปรากฏตัวอื่นในภูมิภาคเอเชียและร้องเพลงเพื่อประกอบของพิณและมองเช่น Nero แต่เขาก็ถูกฆ่าตาย[ 163 ]ยี่สิบปีหลังจากการตายของ Nero ในช่วงสมัยรัชกาลที่ จากDomitianมีที่สามที่อ้างคือ สนับสนุนโดย Parthians ที่พวกเขาแทบจะไม่สามารถจะชักชวนให้เขาขึ้น[ 164 ]และเรื่องที่เกือบจะมาถึงสงคราม[ 90 ]







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น